Răng sữa bị chết tủy nên nhổ hay nên trám răng?

Răng sữa bị chết tủy nếu không được chữa trị kịp thời, vi khuẩn sẽ phá hủy toàn bộ cấu trúc của răng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ...

Răng sữa bị chết tủy nếu không được chữa trị kịp thời, vi khuẩn sẽ phá hủy toàn bộ cấu trúc của răng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, chẳng hạn: áp xe chân răng, viêm xương hàm, răng lung lay, mất răng, nhiễm trùng máu… Vậy, bạn đã biết đâu nguyên nhân và cách điều trị chưa? Hãy tham khảo bài viết nhé!

Nguyên nhân răng sữa bị chết tủy

Tủy răng là một mô nhỏ dạng sợi liên kết rất nhiều dây thần kinh và mạch máu, được bao bọc bởi lớp men răng và ngà răng. Tủy răng có nhiệm vụ giúp trẻ cảm nhận được những kích thích từ bên ngoài, nuôi dưỡng răng luôn khỏe mạnh và dẻo dai. Giải pháp bọc răng sứ mất bao lâu khi răng mọc thưa?

Răng sữa bị chết tủy nên nhổ hay nên trám răng?

Những trường hợp trẻ gặp phải chấn thường vùng hàm mặt, khiến răng bị gãy vỡ và sứt mẻ, làm đứt mạch máu nuôi tủy răng cũng gây ra tình trạng răng chết tủy.

Tủy răng được xem là nguồn sống của răng, có chức năng nuôi dưỡng, giúp răng chắc khỏe. Nếu răng bị chết tủy thì răng sẽ tở nên giòn hơn, dễ bị tổn thương, gãy vỡ nếu có tác động của lực nhai. Điều này làm ảnh hưởng đến việc ăn nhai hằng ngày của trẻ, lâu ngày sẽ khiến sức khỏe cơ thể bị suy yếu. Răng bị lung lay và rụng dần do không còn được tủy nuôi sống, ảnh hưởng đến việc mọc răng vĩnh viễn của trẻ. Ngoài ra, nếu răng chết tủy không được điều trị kịp thời sẽ gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm khác như viêm quanh chóp chân răng, áp xe răng, viêm xương hàm.

Răng sữa bị chết tủy nên nhổ hay nên trám răng?

Với sự phát triển của ngành nha khoa, việc điều trị răng sữa bị chết tủy ở trẻ cũng trở nên dễ dàng hơn. Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị hiệu quả.

Đối với trường hợp răng sữa của trẻ có những lỗ sâu lớn, sát buồng tủy thì bác sĩ sẽ loại bỏ một phần ngà mủn và để lại một lớp ngà mỏng, loại bỏ các mô tủy bị hủy hoại, tổn thương ra khỏi răng. Sau đó, sử dụng vật liệu trám răng để trám bít răng lại, giúp ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào bên trong tủy răng. 

Còn đối với những trường hợp răng sữa bị sâu quá nặng, tủy răng sữa đã bị tổn thương quá nặng, không thể áp dụng phương pháp bảo tồn được nữa thì bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng. 

Để ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng ở trẻ, bạn nên tập cho trẻ thói quen vệ sinh răng miệng đúng cách cũng như có chế độ ăn uống hợp lý. Khi nhận thấy trẻ có dấu hiệu của sâu răng, hãy đưa trẻ đến các cơ sở nha khoa để được bác sĩ thăm khám và điều trì, tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm khiến trẻ bị mất răng sớm.

Bài viết được trích nguồn: https://dvtaytrangrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

1 Cạo vôi răng Implant nha khoa Nha khoa răng sứ Niềng răng Niềng răng - Chỉnh nha Phẫu thuật hàm hô móm Răng khôn Tẩy trắng răng Trám răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
DỊCH VỤ CẤY GHÉP IMPLANT MINI: Răng sữa bị chết tủy nên nhổ hay nên trám răng?
Răng sữa bị chết tủy nên nhổ hay nên trám răng?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEil4NefROqGU983uITV7uOJT9KV6nQyjMU_Ft-KAO9rPymsSCIU8TRDl94Oq2BS8L3io0dIDx4i7KGDC0OYTw1x0AINWAPIG59lFqWNVjwjMg5EdI-wILPvfnECkvov0mDJPSm9KkAOs7R3/s400/rang-sau-co-nieng-duoc-khopng-1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEil4NefROqGU983uITV7uOJT9KV6nQyjMU_Ft-KAO9rPymsSCIU8TRDl94Oq2BS8L3io0dIDx4i7KGDC0OYTw1x0AINWAPIG59lFqWNVjwjMg5EdI-wILPvfnECkvov0mDJPSm9KkAOs7R3/s72-c/rang-sau-co-nieng-duoc-khopng-1.jpg
DỊCH VỤ CẤY GHÉP IMPLANT MINI
https://dichvucayghepimplantmini.blogspot.com/2019/01/rang-sua-bi-chet-tuy-nen-nho-hay-nen-tram-rang.html
https://dichvucayghepimplantmini.blogspot.com/
https://dichvucayghepimplantmini.blogspot.com/
https://dichvucayghepimplantmini.blogspot.com/2019/01/rang-sua-bi-chet-tuy-nen-nho-hay-nen-tram-rang.html
true
4562032990669740033
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép