Ưu và nhược điểm của cầu răng sứ

Cầu răng sứ được dùng để thay thế răng mất. Cầu răng được nâng đỡ và được dán vào các răng thật tự nhiên kế cận hai bên. Cầu răng bao gồm h...

Cầu răng sứ được dùng để thay thế răng mất. Cầu răng được nâng đỡ và được dán vào các răng thật tự nhiên kế cận hai bên. Cầu răng bao gồm hai mão răng ở hai đầu khoảng mất răng và răng giả nằm giữa. Hai mão răng này được gắn trên răng trụ và phần răng giả được gọi là nhịp cầu.

Cầu răng sứ là gì? 

Cầu răng được dùng để thay thế cho một hay nhiều răng mất. Cầu răng được nâng đỡ bởi các răng kế cận với vai trò là trụ cầu. Cầu răng bao gồm 2 mão răng nằm ở 2 răng thật bên cạnh răng mất và răng giả nằm giữa 2 mão này. 

Thông tin nha khoa: cạo vôi răng có lợi không

Cầu răng sứ là gì? Cầu răng có thể được gắn cố định hay tháo rời. Đối với loại cố định,bác sĩ sẽ tiến hành đặt các mão răng sứ trên hai răng trụ hoặc nối những răng giả trực tiếp vào răng trụ. Cầu tháo lắp được gắn kết với răng trụ bằng móc kim loại hoặc chất dính nha khoa chuyên dụng. 
Ưu và nhược điểm của cầu răng sứ

Đối với những trường hợp mất nhiều răng, bệnh nhân sẽ cảm thấy tầm quan trọng của chúng. Không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến vấn đề thẩm mỹ chung của toàn hàm mà mất răng còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc ăn nhai. 

Nhất là khi răng bị mất là nhóm răng hàm thường chịu trách nhiệm chính trong vấn đề ăn nhai. Thức ăn khó cắn và nghiền nát không chỉ ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng của bệnh nhân mà còn gây khó khăn cho việc tiêu hóa và hệ dạ dày. Vì vậy, phục hình răng giả cho răng đã mất là điều cần thiết. 

Ưu và nhược điểm của cầu răng sứ 

Ưu điểm 

Thẩm mỹ cao 
So với kỹ thuật làm hàm giả tháo lắp, cầu răng đem đến giá trị thẩm mỹ vượt trội. Cùi răng được mài vừa phải, mão răng được gắn khít sát và có màu sắc tương hợp với màu răng thật nên bạn sẽ rất khó nhận ra đâu là răng thật và đâu là răng giả sau điều trị. 

Chức năng ăn nhai tốt 
Theo khảo sát cho thấy, răng sau khi làm cầu răng đạt hiệu quả ăn nhai tương đương 80% sức nhai của răng thật. Vì vậy mà bệnh nhân có cơ hội được ăn nhai thoải mái mà không phải kiêng khem khổ sở. Ngay cả khi bạn ăn nhai những thức ăn cứng thì cầu răng vẫn đủ sức chịu lực và chắc khỏe. 

Tiết kiệm chi phí 
Cầu răng được đánh giá là phương pháp phục hình răng có chi phí khá khiêm tốn, mặc dù hiệu quả mà nó đem lại lại không hề nhỏ. So với cấy ghép implant, cầu răng có chi phí thấp hơn rất nhiều. Vì vậy đây cũng là một trong những lý do khiến nhiều khách hàng lựa chọn thực hiện phương pháp này. 

Tuổi thọ cao 
So với hàm giả tháo lắp, cầu răng có tuổi thọ sử dụng cao hơn hẳn. Thông thường, cầu răng được sử dụng tốt hơn 10 năm. Tuổi thọ của nó cụ thể là bao nhiêu vẫn còn tùy thuộc rất lớn vào dòng răng sứ phục hình bên trên. Dòng răng toàn sứ mặc dù có chi phí cao hơn một chút nhưng lại được sử dụng lâu dài mà bệnh nhân không cần lo răng bị thay đổi màu sắc. 

Nhược điểm 
Cầu răng đòi hỏi phải mài mô răng thật. Các răng bên cạnh răng mất cần được mài nhỏ để làm trụ cho cầu răng bên trên. Vì vậy, nếu bác sĩ thực hiện không đủ kinh nghiệm thì rất dễ gây tổn thương đến tủy răng bên trong. 

Bài viết được trích nguồn: https://phauthuatniengrangnhakhoadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

1 Cạo vôi răng Implant nha khoa Nha khoa răng sứ Niềng răng Niềng răng - Chỉnh nha Phẫu thuật hàm hô móm Răng khôn Tẩy trắng răng Trám răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
DỊCH VỤ CẤY GHÉP IMPLANT MINI: Ưu và nhược điểm của cầu răng sứ
Ưu và nhược điểm của cầu răng sứ
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhoYOKwSD7NsR_NNfOHGdjupV5z6DZggKN1DvOaU1haGEGkNKi0TacEW0OUkEak0RUq8tO6KOzg6__LIh6FhHM9rF9H7nEck9dl2OZkilz6V8SfOnUazwgzMYCrcPVmVgIylawHqEUDYoUk/s400/cau-rang-su-ton-ta-duoc-bao-lau-1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhoYOKwSD7NsR_NNfOHGdjupV5z6DZggKN1DvOaU1haGEGkNKi0TacEW0OUkEak0RUq8tO6KOzg6__LIh6FhHM9rF9H7nEck9dl2OZkilz6V8SfOnUazwgzMYCrcPVmVgIylawHqEUDYoUk/s72-c/cau-rang-su-ton-ta-duoc-bao-lau-1.jpg
DỊCH VỤ CẤY GHÉP IMPLANT MINI
https://dichvucayghepimplantmini.blogspot.com/2019/01/uu-va-nhuoc-diem-cua-cau-rang-su.html
https://dichvucayghepimplantmini.blogspot.com/
https://dichvucayghepimplantmini.blogspot.com/
https://dichvucayghepimplantmini.blogspot.com/2019/01/uu-va-nhuoc-diem-cua-cau-rang-su.html
true
4562032990669740033
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép